Monday, June 17, 2019

Cách ủ phân đạm cá đơn giản mà ai cũng có thế làm tại nhà - Nơi bán phân đạm cá An Giang

Phân hữu cơ được ủ từ cá cung cấp nguồn đạm hữu cơ rất dồi dào. Đạm cá giúp cây trồng sinh trưởng và tăng sinh khối rất nhanh. Cách ủ mua phân đạm cá ở tại Long Xuyên, An Giang rất dễ dàng, thời gian tính từ lúc bắt đầu ủ phân đạm cá đến khi có thể sử dụng được là từ 20-30 ngày. Các bạn có thể áp dụng cách ủ phân đạm cá theo công thức và nguyên vật liệu trong bài viết này nhé!

Những thứ cần chuẩn bị: (cách làm này áp dụng cho ủ 6 ký cá, các bạn ủ nhiều hoặc ít hơn có thể gia giảm vật liệu nhé)
- Cá tươi sẽ tốt hơn cá chết vì cá tươi ủ sẽ đỡ bị mùi hôi khó chịu đồng thời giúp chúng ta hạn chế được những vi sinh vật có hại. Cá sông, cá đồng, cá biển đều có thể sử dụng được tất tuồn tuột nhưng có điều cá biển thì phân đạm cá thành phẩm có thể bị nhiễm mặn một tí.
– Chế phẩm sinh học E.M giúp quá trình phân giải cá được nhanh chóng.
– 600 gram đường vàng hoặc rỉ đường (rỉ mật)
– Sử dụng mủ của cây đu đủ hoặc 4 viên Neopeptin.
– Mua men tiêu hóa Anti Probio 4 gói.
– Sử dụng cùi khóm, vỏ khóm giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy đạm và tạo mùi thơm cho đạm cá.
Thực hiện:
Đầu tiên: Chọn một vật chứa đủ lớn (thùng bê, thùng nước sơn) có nắp đậy kín để chứa cá nguyên liệu. Lưu ý khi cho nguyên liệu cá vào thì phần còn trống phải lớn hơn một phần ba thể tích nhé. Nên chừa khoảng không gian như vậy để khi ủ phân sẽ có sự phồng lên của nguyên vật liệu. Đối với ruột cá (nếu có) phải cắt nhỏ ra nhé.

Bước 2: trộn vào cá chế phẩm EM và rỉ đường sao cho thấm đều vào nguyên liệu cá.

Bước 3: tạo một lỗ thoát hơi trên nắp vật chứa sau đó lấy bọc nilon đen che kín lại rồi đem phơi nắng khoảng 6-7 ngày. Lúc này đạm cá bán thành phẩm đang phân hủy và trương phồng lên.

Bước 4: Cùi khóm và vỏ khóm xay nhuyễn vắt lấy nước (lưu ý không cho thêm nước lọc, nước máy hay bất kỳ loại nước nào khác vào trong giai đoạn này).

Bước 5: Nếu có thể bạn cho thêm nhựa của đu đủ thêm vào nếu không có cũng không sao.

Bước 6: Nghiền nhỏ 4 viên Neopeptin và 4 gói Probio hòa vào thùng ủ sau đó tiếp tục phơi nắng khoảng tầm 14-28 ngày tùy theo điều kiện thời tiết.
 Sau khi ủ xong bạn nên lọc phân đạm cá lại để bỏ phần bả đi (phần bả có thể bón vào gốc cây để tránh lãng phí). Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, đậy kín vật chứa và không để bị nắng chiếu vô nữa.
Cách dùng: pha 1-2ml đạm cá với 1 lít nước tưới cho rau ăn lá. 3ml pha với 1 lít nước tưới cho cây ăn quả. Sau khi tưới đạm cá chúng ta nên rửa cây lại bằng nước sạch để tránh ruồi nhặng hoặc mầm bệnh phát triển.
Trên đây là cách để các bạn tự ủ phân đạm cá dùng tại nhà dành cho các bạn có thời gian rảnh. Đối với những khách hàng đi làm suốt ngày không có thời gian, Mầm Xinh xin giới thiệu với các bạn sản phẩm đạm cá chai 500ml, khách hàng nào có nhu cầu mua phân đạm cá An Giang hoặc các tỉnh khác vui lòng liên hệ zalo 0907136890 hoặc fanpage phân đạm cá Long Xuyên, An Giang  để được tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc và nhận về những sản phẩm chất lượng và an toàn nhất cho vườn rau nhà mình.

No comments:

Post a Comment